Plank có tác dụng gì? Tác dụng tuyệt vời khi tập Plank mỗi ngày
on 24th Tháng Mười 2022
| 37 views

Chắc hẳn nhiều người từng nghe đến bài tập Plank nhưng Plank có tác dụng gì thì không phải ai cũng biết? Để hiểu rõ hơn về tác dụng của Plank cùng đón đọc bài viết dưới đây nhé.

Plank có tác dụng gì?

Plank là bài tập cơ bản và tác động nhiều nhất đến 2 nhóm cơ chính là bụng và cơ tay. Tuy nhiên, đối với những người mới tập gym, có lẽ hiệu quả hay công dụng của plank còn chưa rõ ràng.

Có thể bạn chưa biết tất tần tật về tác dụng thần kỳ của Plank đối với sức khỏe con người. Hãy theo dõi những tác dụng bất ngờ của bài tập plank dưới đây nhé:

Tăng cường sức mạnh cho toàn bộ cơ thể

Theo các huấn luyện viên, plank có tác dụng lên cơ mông và cơ đùi trước. Những cơ này rất quan trọng vì chúng tham gia vào quá trình di chuyển. Cơ mông và cơ đùi khỏe cũng giúp ổn định xương chậu và đầu gối. Plank cũng hoạt động ở cánh tay, vai và phần giữa cơ thể (cơ bụng, hông, lưng dưới). Trong quá trình tập plank, cột sống nằm ở vị trí trung lập, buộc các cơ ở phần giữa cơ thể phải siết để giữ sự ổn định. Nó làm cho các cơ khỏe hơn.

Plank có tác dụng gì? Tác dụng tuyệt vời khi tập Plank mỗi ngày

Tăng cường trao đổi chất

Nếu có thể cảm nhận và quan sát được sự phát triển của cơ, thì plank mang lại một lợi ích khác, đó là cải thiện sự trao đổi chất. Khi quá trình trao đổi chất của bạn được đẩy nhanh, tốc độ đốt cháy calo cũng nhanh hơn, quá trình giảm cân của bạn cũng sẽ hiệu quả hơn.

Khả năng đốt cháy calo của ván có giá trị hơn gập bụng, mặc dù Plank có vẻ ít hoạt động hơn các bài tập khác. Quan trọng nhất, quá trình trao đổi chất này không chỉ được tăng tốc khi tập luyện mà còn được duy trì suốt cả ngày, ngay cả khi bạn ngủ.

Đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng

Bài tập plank có khả năng chống chịu và giữ thăng bằng cao. Tất cả các nhóm cơ chính xung quanh bụng, bao gồm cơ ngang, cơ dọc, cơ xiên ngoài và cơ mông, đều có liên quan đến việc cải thiện tất cả mọi người.

Bạn sẽ cảm thấy bụng nóng lên từng ngày và đó là quá trình đốt cháy mỡ thừa bao phủ từng bó cơ. Điều này làm tăng độ săn chắc và giúp tạo đường cong cơ thể đẹp hơn.

Giảm chấn thương lưng và cột sống

Đối với dân văn phòng phải ngồi nhiều trước máy tính, tư thế ngồi ít nhiều không phù hợp dễ bị đau mỏi lưng. Khi duy trì tư thế Plank, các bộ phận như lưng, chân và cổ được đặt thẳng hoặc có các biến thể plank thực tế dựa trên các chuyển động cơ bản trên mặt đất.

Trong thời gian này, plank có tác dụng cải thiện các cơ cốt lõi, tăng khả năng nâng đỡ cột sống và hông để duy trì tư thế đứng, giảm nguy cơ mắc các bệnh do vận động sai tư thế, giảm đau thắt lưng …

=> Lichthidau.com.vn cập nhật lich thi dau bong da hom nay, lịch bóng đá ngày mai mới nhất của 1000+ giải đấu HOT Thế Giới.

Tăng khả năng giữ thăng bằng

Giữ nguyên tư thế plank càng lâu càng tốt sẽ khuyến khích cơ thể bạn tạo ra sự ổn định, vững chắc, cải thiện sự cân bằng và phối hợp giữa các nhóm cơ.

Nếu bạn nhìn người khác tập Plank lần đầu bạn sẽ thấy nó khá đơn giản, nhưng khi tự mình thực hành bạn sẽ thấy rằng Plank khá là thử thách. Nhưng bù lại, khi bạn thực hiện đúng, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích sức khỏe từ bài tập này.

Giảm stress, căng thẳng

Theo nghiên cứu, plank giúp cơ thể chúng ta tăng mức độ hormone hạnh phúc. Làm thần kinh hưng phấn, yêu đời và tràn đầy năng lượng trong công việc.

Từ đó hạn chế tối đa các vấn đề về tắc nghẽn hay lưu thông máu kém do dân văn phòng ngồi lâu.

Bài viết trên đây đã cho bạn đọc thêm thông tin về Plank có tác dụng gì? Chúc bạn đọc vui vẻ với những kiến thức thể thao về tác dụng của Plank mà chúng tôi chia sẻ. Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật keo bong da hôm nay và ngày mai mới nhất truy cập ngay vào website lichthidau.com.vn nhé.