1 phút Plank đốt bao nhiêu calo và mỗi ngày nên tập bao nhiêu phút?
on 24th Tháng Mười 2022
| 39 views

Chắc hẳn nhiều người từng nghe đến bài tập Plank nhưng 1 phút plank đốt bao nhiêu calo thì không phải ai cũng biết? Để hiểu rõ hơn về Plank 1 phút đốt cháy bao nhiêu calo cùng đón đọc bài viết dưới đây nhé.

1 phút plank đốt bao nhiêu calo?

Tập Plank 1 phút đốt cháy bao nhiêu calo là thắc mắc của rất nhiều người. Sau khi giải quyết được vấn đề này, bạn sẽ xây dựng được một kế hoạch tập luyện hiệu quả, hỗ trợ giảm cân nhanh chóng, cân bằng lượng calo đốt cháy và lượng calo đốt cháy. Theo nhiều nghiên cứu, việc đốt cháy bao nhiêu calo phụ thuộc hoàn toàn vào trọng lượng cơ thể, tốc độ trao đổi chất, lượng mỡ trong cơ thể và thời gian luyện tập. Bằng cách biết 1 phút Plank đốt bao nhiêu calo, bạn có thể dễ dàng tính được lượng calo đốt cháy trong quá trình tập luyện này. Nếu thực hiện đúng kỹ thuật plank, cơ thể sẽ đốt cháy khoảng 4-5 calo cho mỗi phút tập.

So sánh plank với gập bụng, 1 phút plank bằng bao nhiêu lần gập bụng? Trung bình 1 phút tập plank hiệu quả tương đương với 60 lần gập bụng, nhưng khả năng đốt cháy calo của một người phụ thuộc vào trọng lượng của họ và vị trí của động tác chống đẩy.

Plank là một bài tập sử dụng trọng lượng cơ thể để thử thách cơ bắp của bạn. Vì vậy, lượng calo mà Plank đốt cháy phụ thuộc vào trọng lượng cơ thể của bạn. Nếu trọng lượng cơ thể cao, các nhóm cơ như cơ bắp tay, cơ bụng, cơ lưng, đùi, mông sẽ hoạt động tích cực hơn, do đó bạn đốt cháy nhiều calo hơn và giảm cân nhanh hơn.

Ngoài ra, lượng calo giải phóng trên ván còn phụ thuộc vào giới tính, tuổi tác, sự trao đổi chất của cơ thể, tư thế tập luyện,… là những thứ có thể ảnh hưởng đến lượng calo đốt cháy trong một phút tập Plank.

1 phút Plank đốt bao nhiêu calo và mỗi ngày nên tập bao nhiêu phút?

Nên tập plank vào thời gian nào trong ngày?

Các huấn luyện viên thể dục cho biết, buổi sáng và buổi tối là hai thời điểm lý tưởng nhất để bạn tập plank nhằm đạt hiệu quả cao.

– Vào buổi sáng (5h – 6h30) Tập plank khi các cơ còn thức sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo dễ dàng hơn, đồng thời giúp cơ thể khỏe mạnh và bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng.

– Buổi chiều (4:00 chiều đến 6:30 chiều) là thời điểm sức mạnh cơ bắp của bạn đạt đến đỉnh điểm, giúp bạn phát huy tối đa khi tập plank.

Một lời khuyên của các chuyên gia cho rằng:

– Không tập plank khi bụng đang rất đói hoặc rất no.

– Không tập plank sau 9h tối sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

=> Bongda.wap.vn cập nhật kết quả bóng đá, tỷ số trực tuyến, lịch thi đấu, bảng xếp hạng của 1000+ giải đấu HOT Thế Giới.

Nên tập plank bao nhiêu phút mỗi ngày?

Điều này còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe của bạn. Nếu bạn đã biết 1 phút plank đốt bao nhiêu calo, hãy cân nhắc việc tập luyện để cơ thể không bị mất quá nhiều sức. Theo khuyến cáo của các chuyên gia thể dục, thời gian lý tưởng để tập plank là 2 phút, mỗi ngày bạn nên cố gắng thực hiện ít nhất 3 lần. Bạn có thể lập kế hoạch tùy theo sức chịu đựng của mình, nhưng không nên lập kế hoạch quá 2 phút mỗi lần.

Đặc biệt với những người mới bắt đầu, nên plank nhịp nhàng, khoảng 20 giây / lần, sau đó nghỉ 15 giây và lặp lại 10-15 lần nữa. Đừng nghĩ rằng chỉ 20 giây plank là không đủ thời gian để đốt mỡ, nếu bạn tập luyện đúng cách và uốn dẻo các cơ đủ cứng thì khoảng thời gian đó có thể khiến bạn thở được. Ngược lại, nếu đã quen với bài tập plank này, bạn có thể tăng dần lên tối đa 10 giây mỗi lần và đạt tối đa sau 2 phút.

Bài viết trên đây đã cho bạn đọc thêm thông tin về 1 phút Plank đốt bao nhiêu calo? Chúc bạn đọc vui vẻ với những kiến thức thể thao về Plank 1 phút đốt cháy bao nhiêu calo mà chúng tôi chia sẻ. Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật kqbd Anh các trận hôm nay, đêm nay và rạng sáng ngày mai mới nhất truy cập ngay vào website bongdawap.com nhé.