Plank có giảm mỡ bụng không? 5 Bài tập plank giảm mỡ bụng hiệu quả
on 24th Tháng Mười 2022
| 41 views

Chắc hẳn nhiều người từng nghe đến bài tập Plank nhưng plank có giảm mỡ bụng không thì không phải ai cũng biết? Để hiểu rõ hơn về Plank giảm mỡ bụng cùng đón đọc bài viết dưới đây nhé.

Plank có giảm mỡ bụng không?

Tập plank có giảm mỡ bụng không? Câu trả lời là thực hiện các bài tập plank sẽ làm giảm mỡ bụng. Bởi vì bài tập plank có tác dụng cơ ngang bụng, cơ chéo bụng, cơ bụng thẳng và cơ mông, tương đương với nhảy cao hoặc nhảy xà. Khi bạn mệt mỏi đồng nghĩa với việc bạn đã đốt cháy calo cho cơ thể từ đó đào thải mỡ thừa vùng bụng.

Tuy nhiên, tác dụng của Plank trong việc giảm mỡ bụng cũng không bằng các bài tập HIIT hay Cardio mà chủ yếu tập trung vào việc săn chắc cơ. Ngoài ra, các bài tập Plank còn mang lại những hiệu quả như:

– Săn chắc cơ bụng và các nhóm cơ chính: Bằng cách này, chúng ta không chỉ giảm mỡ bụng mà còn giảm mỡ toàn thân và săn chắc cơ thể.

– Giảm chấn thương lưng và cột sống: Nếu bạn ngồi thường xuyên sẽ gây mỏi cổ và đau lưng. Tập plank liên tục sẽ giúp bạn cải thiện tư thế và cải thiện các cơ quan trọng, hỗ trợ cột sống và hông của bạn, giảm nguy cơ thoái hóa khớp.

– Giúp nâng cao sự linh hoạt và cho cơ thể dẻo dai hơn: Bài tập plank là bài tập giữ thăng bằng, nơi tập luyện tất cả các nhóm cơ. Nhờ đó, cơ thể sẽ trở nên dẻo dai, cân đối và săn chắc hơn trước.

– Kích thích quá trình trao đổi chất: Có vai trò quan trọng trong việc đốt cháy mỡ thừa, giúp giảm cân.

– Tăng cường sức khỏe và cho tinh thần thoải mái: Tập plank đúng cách không chỉ giúp giảm cân mà còn ngăn ngừa bệnh tật. Sau một thời gian tập luyện, sức khỏe của bạn cũng được cải thiện, bạn sẽ cảm nhận được khá rõ ràng. Tinh thần cũng lạc quan hơn, yêu đời hơn.

Plank có giảm mỡ bụng không? 5 Bài tập plank giảm mỡ bụng hiệu quả

Bài tập plank giảm mỡ bụng hiệu quả

Plank cổ điển

Nằm úp mặt xuống sàn như một tấm ván, tay chống xuống sàn, ngón chân chống trên sàn, giữ thẳng tay, từ gáy đến gót chân trong 30 giây.

Plank cánh tay

Khuỵu khuỷu tay, chống khuỷu tay xuống sàn, lòng bàn tay úp xuống, căng thẳng cẳng tay, sau đó dùng tay đỡ thân người trong 30 giây, sau đó quay trở lại tư thế plank khuỷu tay trong 30 giây. Đây là bài tập plank cánh tay xen kẽ với plank cổ điển.

=> Bongda.wap.vn cập nhật tỷ lệ bóng đá, ty le ca cuoc, kèo nhà cái các trận đấu hôm nay, đêm nay và ngày mai mới nhất của 1000+ giải đấu HOT Thế Giới.

Spiderman plank

Bài tập Spiderman plank không chỉ tác động lên cơ bụng mà còn giúp đánh tan mỡ vùng eo và đùi. Đây là một bài tập hoàn hảo để bạn sở hữu vòng hai và đùi đều săn chắc. Từ động tác plank cổ điển, mở rộng chân và tay hết mức có thể, giữ cơ thể càng gần sàn càng tốt trong 30 giây.

Plank 1 bên

Nằm nghiêng, nâng phần trên của cơ thể lên bằng cẳng tay trái, đặt một chân lên bàn chân kia, mở rộng cánh tay phải hướng lên phía trần nhà, vung chân phải lên, cố gắng chạm vào mặt bên của ngón tay phải bằng tay phải và giữ thẳng chân vung của bạn. Thực hiện xen kẽ mỗi bên 30 giây.

Plank 1 bên nâng gối

Thực hiện như động tác plank 1 bên. Quay trở lại tư thế plank bên trái, đặt tay phải lên đầu, co chân phải và gập đầu gối phải để chạm vào khuỷu tay phải. Sau 30 giây, chuyển sang bên kia trong 30 giây.

Bài viết trên đây đã cho bạn đọc thêm thông tin về Plank có giảm mỡ bụng không? Chúc bạn đọc vui vẻ với những kiến thức thể thao về Plank giảm mỡ bụng mà chúng tôi chia sẻ. Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật kqbd các trận đấu hôm nay, đêm nay và ngày mai mới nhất truy cập ngay vào website bongda.wap.vn nhé.