Lunge là gì? Tập luyện thế nào cho đúng kỹ thuật
on 22nd July 2022
| 18 views

Lunge là gì? Tập luyện Lunge thế nào cho đúng kỹ thuật? Hãy cùng nhau đi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết của tin thể thao dưới đây nhé.

Giải đáp chi tiết Lunge là gì?

Lunge là gì? Tập luyện thế nào cho đúng kỹ thuật

Lunge được hiểu một cách đơn giản là bài tập bước chân tới trước và gập đầu gối, được xem là một trong những động tác của Fitness cơ bản và phù hợp cho mọi đối tượng Gymer.

Theo các huấn luyện viên thể hình, Lunge là bài tập tạo đường nét rõ ràng cho vòng 3 đẹp, căng tròn, vừa xây dựng một cơ mông vừa siết mỡ thừa và đồng thời cũng đẩy mông lên cao.

Thực tế, Lunge không chỉ có tác dụng giúp cho định hình vòng 3 tròn mẩy mà nó còn giúp làm giảm mỡ thừa tại vùng bắp đùi và giúp đùi sẽ trở nên thon gọn, săn chắc hơn.

Đặc biệt, với cách tập luyện Lunge cơ bản thì chúng ta không cần phải sử dụng đến bất cứ một dụng cụ tập luyện nào và nó rất hữu ích với những người đang tự tập ngay nhà mình.

Lunge là động tác phù hợp khá nhiều với cuộc sống thường nhật như việc đi bộ, lên xuống cầu thang hay chạy nhảy thông thường.

Tuy không hoàn toàn giống với những động tác trong sinh hoạt, nhất là về mặt phạm vi của chuyển động, nhưng lunge mang lại lợi ích nhất định về mặt thăng bằng, nhờ vào việc thực hiện thay đổi chân trụ và hai hông, cơ bụng phải hoạt động một cách liên tục để đảm bảo cơ thể không té, ngã khi tập luyện.

Điểm đặc biệt của bài tập Lunge so với các động tác khác là tập trung chủ yếu vào từng chân một, thay vì tập cùng lúc hai chân như các bài tập khác. Tuy nhiên, lunge là một động tác khá dễ tập sai dù là một trong những bài tập thể dục thể thao cơ bản.

Nhằm giúp bạn theo dõi giải đấu hàng đầu Italia, chúng tôi cung cấp cho bạn kết quả bóng đá Ý nhanh nhất những trận đấu hấp dẫn qua từng vòng đấu.

Hướng dẫn tập luyện Lunge đúng cách

– Bạn trong tư thế đứng thẳng thân người, khoảng cách 2 chân mở rộng ra bằng hông, để mũi chân hướng thẳng cùng hướng của đầu gối và tay thả lỏng nhẹ nhàng chạy dọc theo thân người hoặc chống lên hai bên hông của mình. Đây là tư thế bắt đầu của bài tập Lunge.

– Bước chân trái về phía trước bằng một bước dài khoảng 60-90cm, từ từ hạ thân người xuống và để chân phải đằng sau chùng xuống đất, chạm sàn bằng mũi chân, đặt đầu gối gần chạm xuống sàn. Bắp chân trái và đầu gối chân trái đằng trước tạo thành góc 90 độ. Hạ người càng xuống thấp và siết chặt cơ bụng lại để giữ thăng bằng cho cơ thể. Hít vào ở bước này.

– Thở ra và từ từ đứng thẳng người lên, trở về vị trí bắt đầu bài tập. Sau đó, tiếp tục đưa chân phải lên phía trước và thực hiện động tác giống như trên.

– Lặp lại động tác luân phiên mỗi bên 8-10 lần/hiệp và thực hiện 3-4 hiệp/buổi.

Trên đây là những chia sẻ Lunge là gì và hướng dẫn cách tập luyện Lunge đúng kỹ thuật được chúng tôi gửi đến quý khán giả theo dõi bài viết này.

Chúng tôi cung cấp thêm cho quý khán giả dữ liệu kết quả bóng đá mới nhất hôm nay và rạng sáng mai những trận cầu hay hấp dẫn.

>>> Bài viết liên quan: Deadlift là gì?