Chạy bộ có tác dụng gì đối với sức khỏe và cuộc sống của bạn?
on 17th Tháng Ba 2022
| 175 views

Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn tìm hiểu xem chạy bộ có tác dụng gì đối với sức khỏe và vóc dáng của bạn nhé!

Chạy bộ có lợi ích gì đối với với cơ thể? 

Chạy bộ là môn thể thao được nhiều người thực hiện nhưng không phải ai cũng nhận thức được những lợi ích quý hơn vàng mà thói quen chạy bộ buổi sáng mang lại. Không chỉ giúp bạn có được sức khỏe bền bỉ, vóc dáng cân đối mà còn ngăn ngừa một số bệnh tật, giúp tinh thần thoải mái, tràn đầy năng lượng trước khi bắt đầu một ngày mới. Dưới đây là 4 lợi ích của việc chạy bộ hàng ngày.

Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Khi chạy bộ, cơ thể hoạt động với cường độ cao khiến các mạch máu liên tục vận chuyển máu và oxy đến các tế bào để tăng tốc độ trao đổi chất. Chính vì thế, các mạch máu sẽ hoạt động hiệu quả hơn, lượng cholesterol trong máu cũng giảm đi đáng kể.

Do đó làm giảm tắc nghẽn mạch máu hoặc nguy cơ mắc bệnh tim mạch, dẫn đến trái tim khỏe mạnh hơn.

Chạy bộ giúp hỗ trợ cơ tim khỏe hơn và hoạt động hiệu quả hơn.

Chạy bộ có tác dụng gì đối với sức khỏe và cuộc sống của bạn?

Tăng cường hệ miễn dịch

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Frontiers in Immunology, chạy bộ giúp tăng cường phản ứng đề kháng của cơ thể chống lại bệnh tật. Lý do cho điều này là chạy giúp sản sinh tế bào lympho của hệ thống miễn dịch chống lại bệnh tật.

Trong khi đó, một đánh giá khác cho biết việc chạy bộ thường xuyên giúp bạn ít bị nhiễm vi khuẩn và vi rút hơn, ngăn ngừa bệnh cúm theo mùa.

Cũng theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Miễn dịch học, chạy cường độ cao được chứng minh là có thể ức chế quá trình cơ thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Vì vậy, hãy tích cực chạy bộ để phòng tránh bệnh tật và nâng cao sức bền của cơ thể.

=> Ketquabongda.com cập nhật kết quả bóng đá, kết quả bóng đá trực tuyến hôm nay mới nhất của 1000+ giải đấu HOT Thế Giới.

Giúp tăng tuổi thọ

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chạy bộ giúp bạn sống lâu hơn. Một nghiên cứu năm 2018 cho thấy những người chạy bộ có tỷ lệ tử vong thấp hơn khoảng 25-30% so với những người không chạy. Ngay cả khi bạn chỉ chạy một lần một tuần, nó vẫn hiệu quả hơn là không chạy chút nào.

Một nghiên cứu khác cũng chỉ ra rằng, chạy bộ có thể làm tăng tuổi thọ khoảng 3 năm. Lợi ích này là do thói quen tập thể dục giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, kiểm soát glucose và insulin để xương chắc khỏe, điều hòa hormone và hỗ trợ thần kinh. Ngoài ra, lợi ích của việc chạy bộ còn giúp giảm chất béo và cholesterol.

Giải tỏa mệt mỏi, giảm stress

Nếu vừa chạy vừa hít thở không khí trong lành, nghe những bản nhạc yêu thích thì mọi mệt mỏi, áp lực trong công việc và cuộc sống sẽ được giải tỏa, tinh thần trở nên thư thái, thoải mái.

Ngoài ra, chạy bộ còn giúp tiêu tan căng thẳng hay những suy nghĩ tiêu cực. Bởi khi tâm trạng bị đè nén, nhiều áp lực thì việc tập thể dục có thể mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều so với việc dành nhiều thời gian cho việc nghỉ ngơi..

Lưu ý khi chạy bộ mỗi ngày

– Luôn khởi động kỹ trước khi chạy, dù bạn chạy nhanh hay chậm, dài hay ngắn.

– Bắt đầu chạy, hãy chạy chậm rồi từ từ tăng tốc độ.

– Khi chạy bộ, hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng.

– Nhìn thẳng khi chạy.

– Thả lỏng vai, thả lỏng tay, không vung tay quá mạnh khi chạy.

– Giữ dáng người thẳng, không khom lưng

– Chạy bước ngắn sẽ hạn chế chấn thương hơn so với sải dài.

– Mặc quần áo co giãn phù hợp, thấm hút mồ hôi tốt, mang giày chạy thoải mái.

– Mang theo 1 chai nước để tránh cơ thể bị mất nước.

– Thời gian tốt nhất để chạy buổi sáng là từ 5h30 đến 6h sáng.

– Sau khi chạy bộ hãy thư giãn khoảng 5-10 phút bằng cách đứng, đánh chân tay nhẹ nhàng và hít thở sâu.

– Đặc biệt lưu ý không ngồi xuống hoặc tắm ngay sau khi vừa chạy xong.

Với những thông tin trên, hy vọng người hâm mộ bóng đá có thể biết được về chạy bộ có tác dụng gì . Hãy cập nhật thêm nhiều thông tin hấp dẫn qua các bài viết tại chuyên mục tin thể thao nhé!

Ngoài ra, nếu bạn muốn cập nhật kết quả C1 mới nhất. Truy cập ngay vào ketquabongda.com để cập nhật kqbd C1 chính xác nhất nhé!