Hướng dẫn kỹ thuật thở trong bơi ếch cho người mới học
on 21st July 2021
| 15 views

Trong bài viết này, chúng ta cùng đi tìm hiểu kỹ thuật thở trong bơi ếch để giúp bơi nhanh mà không bị sặc nước nhé!

Bơi ếch là gì?

Trước khi tìm hiểu về kỹ thuật thở khi bơi ếch, chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết về bơi ếch là gì. Theo các giáo viên dạy bơi, bơi ếch là kiểu bơi cơ bản và với bơi sải, bơi ngửa, bơi bướm là kiểu bơi được nhiều người áp dụng nhất. Sở dĩ kiểu bơi này được gọi là bơi ếch là vì động tác của kiểu bơi này tương tự như kiểu bơi ếch. So với các kiểu bơi khác, bơi ếch không nhanh nhẹn, uyển chuyển bằng nhưng lại thể hiện sự nhẹ nhàng, thanh thoát và giúp thư giãn rất tốt.

Hướng dẫn kỹ thuật thở trong bơi ếch cho người mới học

Kỹ thuật thở trong bơi ếch

Kỹ thuật thở trong bơi ếch bao gồm các bước sau:

– Khi bơi, khi ngóc đầu lên trên mặt nước, người bơi phải lấy hơi. Khi bạn ngoi lên mặt nước để lấy không khí, thay vì há miệng để lấy nhiều không khí, hãy hóp bụng lại để thở lâu qua các nếp gấp của miệng. Phương pháp này tạo ra sự chênh lệch áp suất để bạn có thể hít vào dễ dàng mà không cần mở miệng lớn.

– Sau khi hít đủ không khí, bạn cần nín thở sau đó ngâm mình ngay xuống nước. Phương pháp “nín thở” này ngăn nước vào mũi và miệng, khiến bạn dễ bị sặc nước. Khi nhúng đầu xuống nước, hãy thở ra nhẹ nhàng bằng miệng.

– Để tiếp tục nhô đầu lên mặt nước, dùng lực ở cả hai tay để thổi nước trở lại. Lần đầu tập thở cho động tác này, bạn có thể kéo dài thời gian và kéo dài nhịp thở trong nước, sau đó giảm thời gian lại. Theo kinh nghiệm của nhiều người hướng dẫn, thời gian chuẩn để nâng đầu lên trên mặt nước khi thực hiện bơi ếch là khoảng 3 giây. Đây cũng là thời gian tiêu chuẩn để lấy lại hơi thở của bạn. Hay nói cách khác

“Thở ra – ngẩng lên – quạt tay – hít hơi”

Bạn nên thư giãn cổ và vai. Không nên gồng mình vì như vậy sẽ khiến bạn mất sức và dần dần bị đuối nước khi bơi. Để bơi ếch với quãng đường dài và không bị mệt, bạn nên tập thở đều đặn, một lần thở ra và một lần hít vào thay vì hai lần thở mới có một lần hít vào. Kỹ thuật thở trong bơi ếch cần phải được kết hợp hài hòa với các động tác tay chân như thể thống nhất với nhau thì mới thực sự phát huy được hiệu quả.

Lưu ý về kỹ thuật thở trong bơi ếch

Nhớ nguyên tắc và kỹ thuật thở

Điều đầu tiên mang lại hiệu quả khi bơi ếch là bạn phải nắm vững kỹ thuật thở trong bơi ếch. Như đã nói ở trên, cách thở khi bơi ếch đúng cách sẽ giúp cơ thể được cung cấp nhiều oxy hơn, ngăn chặn các cơn ngạt thở và giúp bạn nâng cao hiệu quả bơi lội.

Luyện tập thở trước khi bơi ếch

Nếu bạn là người mới bắt đầu học bơi ếch, trước tiên hãy làm quen và thuần thục các bài tập thở và thở dưới nước. Trong bơi ếch, nếu nắm vững 2 bài cơ bản trước khi thực hành kỹ thuật thở thì bạn có thể bơi an toàn và đạt kết quả cao hơn.

Hạn chế gồng mình khi bơi

Điều tiếp theo mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn đó là hạn chế bơi ếch khi thở. Vì khi gắng sức, cơ thể nhanh chóng mất sức và dễ đuối sức khi bơi được nửa chặng đường. Ngoài ra, việc gắng sức còn dẫn đến tình trạng thở gấp, khó thở và không kịp thở.

Nên học bơi với giáo viên bơi

Đối với những người mới học bơi, để nhanh chóng thuần thục các động tác và đảm bảo chuẩn kỹ thuật khi luyện tập nên học bơi với huấn luyện viên có chuyên môn. Với sự trợ giúp của người có kinh nghiệm và chuyên môn, bạn sẽ nhanh chóng hiểu và thành thạo hơn.

Ngoài ra, nếu bạn muốn có cái nhìn chính xác nhất các trận đấu diễn ra vào hôm nay, ngày mai. Truy cập ngay bongdawap.com để cập nhật những nhận định bóng đá wap, dự đoán soi kèo của các chuyên gia chính xác, miễn phí nhé!

Trên đây là kỹ thuật thở trong bơi ếch mà mình muốn gửi đến các bạn. Cùng theo dõi chuyên mục tin thể thao để đón xem thêm những viết tương tự kỹ thuật thở trong bơi ếch nhé!